Đội hình Dortmund 2020 với tình hình chuyển nhượng như thế nào?

Đội hình Dortmund 2020 với tình hình chuyển nhượng như thế nào? Vấn đề mà rất nhiều người hâm mộ bóng đá hiện nay quan tâm. Để nắm rõ hơn về tình hình chuyển nhượng đội bóng hãy cùng tham khảo những chia sẻ sau đây nhé!

Lịch sử đội bóng Dortmund 

Dortmund là đội bóng lâu đời tại Đức
Dortmund là đội bóng lâu đời tại Đức

Để nắm được đội hình Dortmund 2020 thì bạn cần phải nắm được về lịch sử của đội bóng này. Dortmund được viết tắt là BVB. Đội bóng được thành lập vào ngày 19 tháng 12 năm 1909 tại thành phố Dortmund, bang Nordrhein-Westfalen, Đức. Với sự đầu tư mạnh mẽ về mọi mặt đội bóng nhanh chóng trở thành một trong những đội bóng hàng đầu tại Đức.

Dortmund đã giành được rất nhiều các danh hiệu cao quý như: Giành chức vô địch Bundesliga (giải vô địch bóng đá Đức) tới 8 lần, trong các năm 1956, 1957, 1963, 1995, 1996, 2002, 2011 và 2012. Những thành công này của đội bóng đều dưới sự dẫn dắt của các HLV nổi tiếng như Ottmar Hitzfeld và Jürgen Klopp.

Đặc biệt ở thời điểm năm 1997, Dortmund đã giành cú ăn ba lịch sử khi vô địch Bundesliga, cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) và UEFA Champions League. Đây là thành công lớn nhất trong lịch sử của đội bóng và đặt Dortmund vào vị trí đồng hạng nhất với các đội bóng hàng đầu châu Âu. 

Ngoài ra, đội bóng này cũng đã từng giành 4 danh hiệu cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) vào các năm 1965, 1989, 2012 và 2017. Dortmund là đội bóng luôn đầu tư mạnh mẽ để chọn ra những chân sút hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, đội hình Dortmund dù ở thời điểm nào vẫn rất mạnh khiến cho mọi đối thủ phải sợ hãi.

Diễn biến chính Chelsea gặp Wolves trong những trận gần đây nhất

Tình hình chuyển nhượng đội hình Dortmund 2020

Năm 2020 đội hình Dormund có sự thay đổi rõ rệt
Năm 2020 đội hình Dormund có sự thay đổi rõ rệt

Trong kỳ chuyển nhượng mùa giải 2020-21, không có quá nhiều sự thay đổi xảy ra tại Dortmund. Đội bóng chỉ thực hiện vài thương vụ chiêu mộ cầu thủ mới và chia tay một số cầu thủ hết hạn hợp đồng. Mario Gotze đã gia nhập PSV, trong khi Andre Schurrle quyết định giải nghệ ở tuổi 29 sau thời gian chơi cho Spartak Moscow. Hai tân binh tiêu biểu trong kỳ chuyển nhượng này là Thomas Meunier và Jude Bellingham.

Tuy nhiên, Dortmund đã phải đối mặt với sự khó khăn khi HLV Lucien Favre bị sa thải sau chuỗi trận tệ hại vào tháng 12/2020. Điểm nổi bật của chuỗi trận đó là thất bại 1-5 trên sân nhà trước Stuttgart tại Bundesliga. Sau khi Favre bị sa thải, trợ lý Edin Terzic đã được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền cho đến khi mùa giải kết thúc. Đây là một giai đoạn khó khăn cho Dortmund khi thành tích thi đấu của họ không được thuận lợi.

Đội hình Dortmund từng có cầu thủ nổi tiếng nào?

Đội hình Dortmund có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng
Đội hình Dortmund có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng

Trong suốt một lịch sử hình thành và phát triển đội hình của đội bóng Dortmund đã có rất nhiều sự thay đổi khác nhau. Trong đó, có những cầu thủ nổi tiếng đã góp phần làm nên thành công cho đội bóng đó là:

  • Jude Bellingham: Jude Bellingham là một tiền vệ trẻ người Anh và là một tài năng triển vọng trong bóng đá. Anh gia nhập Dortmund từ Birmingham City vào năm 2020 và đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình.
  • Jadon Sancho: Jadon Sancho là một tiền vệ tấn công người Anh. Anh gia nhập Dortmund từ Manchester City vào năm 2017 và đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Sancho có tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội.
  • Marco Reus: Marco Reus là một tiền vệ tấn công người Đức và là đội trưởng của Dortmund. Anh đã gắn bó với Dortmund từ năm 2012 và được biết đến với kỹ thuật cao, tốc độ và khả năng sáng tạo trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn.
  • Erling Haaland: Erling Haaland là một tiền đạo trẻ người Na Uy và được coi là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới. Anh gia nhập Dortmund vào tháng 1 năm 2020 và đã ghi được nhiều bàn thắng ấn tượng. Haaland có tốc độ, sức mạnh và khả năng ghi bàn xuất sắc.

Tổng kết:

Trên đó là những thông tin cơ bản về đội hình Dortmund 2020 và những cầu thủ xuất sắc nhất. Hy vọng đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu cần tìm hiểu thêm về đội bóng hãy truy cập vào Mitom TV nhé!

[post_relate]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *